Khởi động chương trình quốc tế hóa cán bộ Phát triển cùng ICOGroup, từ ngày 17 22/10/2018 vừa qua, tập thể cán bộ và người thân các đơn vị ICO School, ICO Holdings và ICO Edu (chi nhánh Bắc Giang, chi nhánh Hà Nội và chi nhánh Huế) đã có chuyến tham quan, trải nghiệm văn hóa thực tế tại đất nước Hàn Quốc. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng tầm cán bộ, củng cố mối quan hệ và trên hết là tăng tính gắn kết giữa các thành viên trong đại gia đình ICOGroup.
“Phát triển cùng ICOGroup” là chương trình nhằm nâng tầm cho mỗi cán bộ nhân viên trong toàn Tập đoàn
“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” là câu dạy quen thuộc của ông bà ta từ xa xưa nhưng với mỗi ICOer đó còn là châm ngôn sống để mỗi cá nhân lấy làm mục tiêu phát triển và tương hỗ lẫn nhau. Ban lãnh đạo Tập đoàn chọn Hàn Quốc là điểm dừng chân cho lộ trình không chỉ bởi đây là quốc gia có nền kinh tế đáng để học hỏi, mà hơn hết đây còn là quốc gia chiến lược trong mối quan hệ hợp tác với ICOGroup.
Hàn Quốc là một quốc gia phát triển vượt bậc so với Việt Nam – đến Hàn Quốc là cơ hội học tập và trải nghiệm rất tốt cho tất cả cán bộ nhân viên ICOGroup
Đoàn đi đã được trải nghiệm rất nhiều những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Hàn Quốc
Đoàn đã đi tham quan nhiều nơi, được lắng nghe nhiều câu chuyện trên đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Từ đảo Nami với khung cảnh đầy lãng mạn, đến tháp truyền hình Nam san mê hoặc, tới cung điện Gyeongbok cổ kính, nhà xanh dinh tổng thống uy nghiêm hay công viên Everland nhiều màu sắc… Mỗi điểm đến là một câu chuyện, một bài học riêng để mỗi thành viên được chiêm nghiệm và hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc, về cách mà quốc gia này đã tạo nên bản sắc cho riêng mình.
Được trải nghiệm nét văn hóa của Hàn Quốc giúp mỗi cán bộ nhân viên thêm hiểu và yêu nơi đây nhiều hơn
Đến bảo tàng dân gian Seoul, mọi người như ngỡ ngàng trước một nền văn hóa đã có từ rất lâu đời, được kể lại thông qua các hiện vật với niên đại hàng trăm năm. Trong đó chất chứa biết bao dữ liệu về văn hóa của cả một thời đại, cả một dân tộc. Khi đặt chân tới cung điện Gyeongbok, ai cũng dễ dàng cảm nhận được nét truyền thống lâu đời của Hàn Quốc qua những mái ngói uốn lượn trên vòm cung điện, tất cả tạo nên không gian văn hóa đặc trưng cho quốc gia này.
Công viên Everland với những gam màu đặc sắc và rực rỡ
Còn đến với Everland, dường như mỗi cá nhân đều như được thả hồn vào không gian của châu Âu thế kỷ trước với những ngôi nhà, tòa lâu đài hút mắt. Tất cả đã tạo nên không gian du lịch thú vị cho Hàn Quốc, từ thiên nhiên đến văn hóa, mọi thứ như hòa quyện vào nhau để làm nên một Hàn Quốc đa sắc màu.
Tại Hàn Quốc, rất hiếm hoặc khó nhìn thấy trường hợp vi phạm giao thông hay xả rác bừa bãi
Đặc biệt, người dân Hàn Quốc vô cùng thân thiện và họ có tính kỷ luật rất cao. Hiếm thấy ai mắc lỗi giao thông khi đi trên đường hoặc vứt rác bừa bãi. Họ tự xây dựng cho mình ý thức bảo vệ nơi mình sống. Những người Hàn Quốc mà đoàn may mắn có dịp tiếp xúc trao đổi như bác lái xe, cô lễ tân khách sạn, chị nhân viên bán hàng… đều là những người chuyên nghiệp, nhiệt huyết và rất thân thiện. Họ đã truyền cho mỗi thành viên trong đoàn những cảm hứng mãnh liệt về công việc, về nghề, về đất và con người nơi đây.
Đoàn được trải nghiệm làm món kim chi – món ăn truyền thống nổi tiếng của người Hàn Quốc
Từ tất cả những điều nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận, bản thân mỗi cá nhân tham gia chuyến đi đều tự rút ra được bài học cho riêng mình. Đó là bài học về cách Hàn Quốc đang phát triển du lịch hay đơn giản là cách mà Hàn Quốc đang bền bỉ truyền thông cho hình ảnh về đất nước của mình. Những bài học ấy được cán bộ nhân viên của ICOGroup khai thác để “link” sang tập đoàn trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu cũng như học tập về cách xây dựng chiến lược “dài hơi” được hiệu quả.
“Điều quan trọng nhất nhận được qua chuyến đi chính là sự gắn kết”
“Chuyến đi Hàn Quốc lần này thực sự mang lại cho em rất nhiều ý nghĩa. Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống, mở mang tầm hiểu biết thì điều quan trọng nhất em học được qua chuyến đi đó chính là sự gắn kết. Ở văn phòng làm việc, em ít có cơ hội nói chuyện hay tìm hiểu về các anh chị trong đơn vị khác. Nhưng khi được cùng trải nghiệm, cùng đi, cùng tìm hiểu, em đã có cơ hội để hiểu hơn về mọi người. Cách mà mọi người quan tâm em mỗi khi không thấy em sau lưng khiến em thấy gần gũi vô cùng”, Ngô Minh Nam – Cán bộ thiết kế của Tập đoàn chia sẻ.
Chuyến tham quan và trải nghiệm tại Hàn Quốc như chất keo gắn kết tất cả các thành viên giữa các đơn vị trong đại gia đình ICOGroup
Quãng thời gian tham quan và trải nghiệm tuy ngắn ngủi, nhưng nó như chất keo dính gắn kết tất cả các cán bộ và người thân ICOGroup lại với nhau để mọi người có nhiều thời gian gần gũi và hiểu nhau hơn. Qua chuyến đi này, chắc chắn mỗi cá nhân đã thêm hiểu hơn về tính cách, thói quen của từng người. Chuyến đi cũng là cầu nối giúp mỗi thành viên biết yêu thương, chia sẻ với nhau nhiều hơn dù trong công việc hay cuộc sống. Trên hết, chuyến đi không chỉ dừng lại ở một hành trình được trải nghiệm cùng nhau mà hơn thế, là sự gắn kết giữa những con người ICO với nhau!